GẮN KẾT HOẠT ĐỘNG NCKH CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN VỚI TRƯỜNG MẦM NON


05-04-2024

TS. Chu Đình Kiên 602

Sáng ngày 5 tháng 4 năm 2024, trong khuôn khổ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Giáo dục Mầm non, các bạn sinh viên khóa 22 đã đến trường mầm non Tuổi Thơ, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng để triển khai thực nghiệm trong phạm vi của đề tài.

Qua cuộc gặp gỡ này nhóm nghiên cứu đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ đầy bổ ích của các giáo viên về mô hình dạy học dự án để hình thành ý thức phân loại rác cho trẻ. Trên thực tế, dạy học dự án để hình thành ý thức phân loại rác cho trẻ đang rất được quan tâm từ phía nhà trường và sự đón nhận, yêu thích của trẻ.

Mô hình dạy học dự án giúp trẻ hình thành kỹ năng phân loại rác tại nguồn từ sớm, nung nấu cho các con tình yêu với môi trường. Không dừng lại ở đó trẻ còn thể hiện tình yêu môi trường và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, đồng thời còn nhắc nhở phụ huynh thực hiện phân loại rác tại nhà. Mong rằng, dự án dạy học hình thành ý thức phân loại rác cho trẻ sẽ ngày càng phát triển, kết nối với nhiều trường học hơn. Tạo điều kiện cho trẻ có cơ hội học tập và trải nghiệm những kiến thức trong thực tế, chung tay xây dựng một thế hệ tương lai có ý thức cao về bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh!

 

Nguồn tin: PGS.TS Kiều Thị Kính