KHOA GIÁO DỤC MẦM NON TỔ CHỨC BẢO VỆ ĐỀ CƯƠNG ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH GIÁO DỤC HỌC (GIÁO DỤC MẦM NON)


05-07-2024

TS. Chu Đình Kiên 79

Sáng ngày 4/7/2024, tại phòng 107 - A5, Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức lễ bảo vệ đề cương đề án tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Giáo dục Mầm non) cho 8 học viên thuộc các lớp Cao học Giáo dục học khóa 45 và khóa 46, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng PGS.TS. Trần Xuân Bách.

Bảo vệ đề cương đề án tốt nghiệp thạc sĩ là một nội dung quan trọng trong chương trình đào tạo hệ thạc sĩ của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, là bước chuẩn bị quan trọng để học viên xác định đề án và các hướng chuyên môn trong thực tiễn sau khi hoàn thành đề án.

Đây là năm đầu tiên chương trình thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Giáo dục Mầm non) triển khai theo hình thức định hướng ứng dụng. Với trọng tâm là chú trọng vào ứng dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tế trong giảng dạy.

Đề án tốt nghiệp của hướng ứng dụng là một công trình nghiên cứu để giải quyết một vấn đề của thực tiễn. Đó là những vấn đề đang phát sinh, mang tính “nóng hổi” trong thực tiễn dạy học của bản thân, của trường mầm non hoặc trên địa bàn địa phương đang công tác. Đề án tốt nghiệp không những giúp học viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ mà còn có thể giúp nhà trường, địa phương giải quyết một vấn đề cụ thể, thậm chí đưa ra một số giải pháp cụ thể cho vấn đề cụ thể. Đề án tốt nghiệp khác với luận văn theo định hướng nghiên cứu là học viên cần vận dụng các phương pháp nghiên cứu đã học trong chương trình để giải quyết vấn đề cụ thể của thực tiễn. Các phương pháp nghiên cứu hàn lâm của hướng nghiên cứu có thể được sử dụng nhưng không bắt buộc.

Hội đồng bảo vệ đề cương đề án tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Giáo dục Mầm non) đánh giá cao sự chuẩn bị và tinh thần làm việc chỉn chu, nghiêm túc, cầu thị, nỗ lực của toàn bộ học viên.

 

Tại buổi bảo vệ, các thành viên trong Hội đồng đã nêu câu hỏi, góp ý và tiến hành thảo luận để thống nhất tên đề án và định hướng triển khai đề án cho các học viên thực hiện trong thời gian tới. Tiếp theo, học viên sẽ làm việc với giảng viên hướng dẫn nhằm chỉnh sửa đề cương và triển khai các công việc của đề án.

* Một số hình ảnh của buổi bảo vệ đề cương